ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
• ประเด็นที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
01โครงสร้างแสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน
ยกตัวอย่าง เช่น สำนักกองศูนย์ฝ่ายงานแผนกวิชา เป็นต้น
แสดงข้อมูล ข้อที่ 01
02ข้อมูลผู้บริหารแสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)แสดงข้อมูล ข้อที่ 02
03อำนาจหน้าที่ แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้นแสดงข้อมูล ข้อที่ 03
04แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติการประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
    1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    2.เป้าหมาย
    3.ตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 04
05ข้อมูลการติดต่อ

แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย
1) ที่อยู่สถานศึกษา
2) หมายเลขโทรศัพท์
3) E-mail
4) แผนที่ตั้ง

 

แสดงข้อมูล ข้อที่ 05

06กฏหายที่เกี่ยวข้องแสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และระดับ ปวส. เป็นต้นแสดงข้อมูลข้อที่ 06


• ประเด็นที่ 2 การบริหารงาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
07ข่าวประชาสัมพันธ์แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบันแสดงข้อมูล ข้อที่ 07


• ประเด็นที่ 3 การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
08Q&Aแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง บนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา(Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,  Chat, Chatbot เป็นต้นแสดงข้อมูล ข้อที่ 08
09Social Networkแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter,Instagram , TikTok เป็นต้นแสดงข้อมูล ข้อที่ 09


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

• ประเด็นที่ 4 การดำเนินงาน

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
010แผนดำเนินงานประจำปี

• แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
• มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้   
3. ระยะเวลาในการดำเนินการ
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูล ข้อที่ 010
011รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน

• แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ 010
• มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความ ก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
   1.ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
   2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส       หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
• รูปแบบรายงานตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา

แสดงข้อมูล ข้อที่ 011
012อำรายงานผลการ
ดำเนินงานประจำปี
• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
• มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
แสดงข้อมูล ข้อที่ 012


• ประเด็นที่ 5 การปฏิบัติหน้าที่

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
013คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงาน

• แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
• มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้   
3. ระยะเวลาในการดำเนินการ
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูล ข้อที่ 013
014คู่มือหรือมาตรฐาน
การให้บริการ

• แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
• มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่าง เช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน,คู่มือนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา,คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

แสดงข้อมูล ข้อที่ 014
015ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
• เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจในการให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา,ความถึงพอใจต่อผู้สอน,ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
แสดงข้อมูล ข้อที่ 015
016รายงานผลการสำรวจ
ความพึงพอใจการให้บริการ
• แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา
• เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 016
017E-Service• แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่,ระบบ ศธ 02 ,ระบบ RMS เป็นต้น
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 017


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
• ประเด็นที่ 6 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
018แผนการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี

• แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูล ข้อที่ 018
019รายงานการกำกับ
ติดตามการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
• แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ 018
• มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
• สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 019
020รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
• มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่ปมีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
• เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 020


• ประเด็นที่ 7 การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
021แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือแผนการจัดหาพัสดุ
• แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน (*กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว)
แสดงข้อมูล ข้อที่ 021
022ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ• แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  เช่น
ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 022
03สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน• แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
• มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง  เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
• เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 023
04รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
    มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
    • 1.งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
    • 2.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค
      และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 024


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• ประเด็นที่ 8 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
025นโยบายการบริหาร
ทรัพยากรบุคคล
• เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน เช่น พัฒนาการประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา,พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาล,กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา,
• พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ  เป็นต้น
• แสดงนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนในการจัดทำแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของสถานศึกษา
แสดงข้อมูล ข้อที่ 025
026การดำเนินการตาม
นโยบายการบริหาร
ทรัพยากรบุคคล
แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ 025 เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบันแสดงข้อมูล ข้อที่ 026
027หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลแสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปี พ.ศ. 2567 อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
3) การพัฒนาบุคลากร
4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 027
028รายงานผลการ
บริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
• แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
• ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

แสดงข้อมูล ข้อที่ 028


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
• ประเด็นที่ 9 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
029แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบ ด้วย
1.รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
2.ราย ละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3.ส่วนงานที่รับผิดชอบ
4.และระยะเวลาดำเนินการ
แสดงข้อมูล ข้อที่ 029
030ช่องทางแจ้ง
เรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไปเพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
แสดงข้อมูล ข้อที่ 030
031ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษามีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย
1.จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2.จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
3.จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน(*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน)
แสดงข้อมูล ข้อที่ 031


• ประเด็นที่ 10. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมููลการเผยแพร่ข้อมูล
032ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นแสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา  ผ่านทางช่องทางเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาแสดงข้อมูล ข้อที่ 032
033การเปิดโอกาสให้เกิด
การมีส่วนร่วม
แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
แสดงข้อมูล ข้อที่ 033


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy